Latest Movie :




น้องโอห์ม อายุครบ 3 เดือนแล้วคร๊าบ มารายงานตัวพร้อมประสบการณ์ ครัชช...


ณ. หน้าวัดแหลมทราย ... น้องโอห์ม มีอายุ ได้ :91 วัน, 21 ชั่วโมง, 30 นาที, 31 วินาที.

          เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหกดังเค้าว่า  น้องโอห์มคลอดมาครบ 3 เดือนแล้วเหรอนี่ แต่กว่าจะผ่านมาถึงวันนี้ได้ก็หนักหนาเอาการอยู่เหมือนกัน กว่า จะลง ตัว  เพราะ เป็น  คุณ พ่อ คุณ แม่ มือ ใหม่  ทั้ง คู่ และ เลี้ยง กันเอง ตามประสา ถูก ผิด ก็ หาข้อมูล ผู้มีประสบการณ์ รอบข้างและ  จาก อาจารย์  Goo
         ช่วง 2- 3 อาทิตย์  แรก  คุณพ่อ และ คุณแม่   ไม่ได้หลับ ไม่ได้นอน  เพราะลูกหลับไม่นานตื่นแทบทุกชั่วโมง บางทีครึ่งชั่วโมงยังมี คุณแม่ แผลผ่าตัดก็ เจ็บต้องลุกๆ นั่งๆ อุ้มลูกตลอด วันๆ นอนได้ไม่ถึง 4 ชั่วโมง  แบบไม่ติดต่อกันอีกด้วยนะ เลี้ยง  2-3 วันแรก  คุณแม่ นั่งร้องไห้ฮือๆ เหมือนโลกจะถล่มทลาย นึกในใจ โรคซึมเศร้ามาเยือนแน่ๆ  เพิ่งรู้ว่า การเลี้ยงเด็กคนหนึ่งนี่ไม่ได้ง่ายเลย  ไม่นึกว่าการมีลูกที่หลับไม่นานไม่จะเหนื่อยได้ถึงปานนี้ เหนื่อยจนแบบเดินไปไหนเหมือนตัวลอยๆ แต่ยังโชคดีอยู่หน่อยที่เค้าไม่ค่อยร้องและไม่เป็นโคลิค 
        3 เดือน มานี้  ลูก ไม่เจ็บ ไม่ป่วย เลย ไปหาหมอ ก็ เฉพาะ เวลา มีหมอ นัด หรือ นัด หมอ  เมื่อ ตอน ครบ 2 เดือน ก็ไป ฉีด วัดซีน 1 ครั้ง หมอบอก เป็น วัดซีน รวม  เข็ม ละ ตั้ง  1700 บาท  เหลือ ยัง ต้อง ฉีด อีก 2 เข็ม  ครบ 4 เดือน 1 ครั้ง  ครบ 6 เดือน อีก 1 ครั้ง
       ตอนนี้ คุณแม่ เริ่ม ไป ทำงาน ได้ 3 วัน แล้ว   จ้าง คุณป้า ใจดี เฟลต ตรงข้ามเลี้ยงให้ คุณแม่ต้อง ไปส่ง ตอน  8.00 น.  เช้า  ตอนเที่่ยง วิ่งมาให้นม    ตอนเย็น มารับ ประมาณ 5 โมง เย็น ..


พัฒนาการตอนนี้

คอก็ใกล้แข็งแล้ว เวลาอุ้มไม่ ยังต้องพยุง
ชอบอาบน้ำแล้ว ไม่ร้องแว๊กๆ
อึน้อยลง วันละหนเอง อึเหนียวขึ้น
จำหน้าแม่ได้
ชอบอือ ออ กะคน กะของ
นอนยาวขึ้น ได้ถึง 8 ชม.
กินนมน้อยมื้อลง แต่กินเยอะขึ้น
ชอบฟังเพลง แล้วอือ ออ ตาม
เล่นของเล่นบางชนิดได้ กุ้งกิ้งๆ
น้ำลายเยอะ ต้องใช้ผ้ากันน้ำลาย


Share this article :

Post a Comment

 
 
Support : | |
Copyright © 2014. บ้าน น้องโอห์ม - All Rights Reserved
Template Created by Published by
Proudly powered by Blogger